Giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Quy trình yêu cầu bồi thường

Hướng dẫn chi tiết quy trình gửi yêu cầu bồi thường, chứng từ cần chuẩn bị và phương thức nhận chi trả

Chứng từ cần chuẩn bị trước khi gửi yêu cầu

Khách hàng cần yêu cầu cơ sở y tế cung cấp đẩy đủ các chứng từ sau đây trước khi xuất viện/kết thúc đợt điều trị hoặc khám bệnh để cung cấp cho Prudential khi gửi yêu cầu bồi thường:
Quyền lợi Chăm sóc sức khỏe

Loại chứng từ

Chứng từ cần nộp

Chứng từ thanh toán

  • Bản gốc hóa đơn tài chính hoặc Hóa đơn điện tử theo quy định

  • Bảng kê chi tiết viện phí

Chứng từ y tế đối với quyền lợi Điều trị Nội trú

  • Giấy ra viện có đóng mộc của cơ sở y tế

  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có)

  • Chỉ định và các kết quả cận lâm sàng

  • Tóm tắt bệnh án

  • Toa thuốc/ chỉ định tái khám

Chứng từ y tế đối với quyền lợi Điều trị Ngoại trú

  • Chứng nhận bệnh lý có chẩn đoán bệnh

  • Toa thuốc/ sổ khám bệnh có chẩn đoán và chỉ định điều trị

  • Chỉ định và các kết quả cận lâm sàng

  • Chỉ định phẫu thuật (nếu có)

Chứng từ y tế đối với quyền lợi Điều trị Nha khoa

  • Toa thuốc/ sổ khám bệnh có chẩn đoán và chỉ định điều trị

  • Chỉ định và kết quả cận lâm sàng

  • Phiếu điều trị răng (có ghi nhận số răng điều trị, phương pháp điều trị)

Chứng từ y tế đối với quyền lợi Điều trị Thai sản

  • Chứng từ như hồ sơ điều trị nội/ngoại trú

  • Các chứng từ thai sản trọn gói cần cung cấp bảng kê chi tiết gói thai sản

Chứng từ y tế đối với quyền lợi Tai nạn

  • Tai nạn sinh hoạt: bản gốc tường trình có xác nhận của chính quyền, trường hợp có cơ quan công an tham gia: bản sao biên bản kết luận điêu tra của công an

  • Tai nạn lao động: bản sao biên bản tai nạn lao động hoặc bản gốc tường trình tai nạn có xác nhận của cơ quan/công ty

  • Tai nạn giao thông: bản gốc tường trình tai nạn, trường hợp có cơ quan công an tham gia: bản sao biên bản kết luân điều tra; giấy tờ đăng ký xe và giấp phép lái xe trường hợp người được bảo hiểm bị tai nạn trong khi điều khiển xe cơ giới trên 50 phân khối. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn tại cơ sở y tế (nếu có).

 

Lưu ý:

  • Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.

  • Khách hàng cần nộp cho cho Prudential đầy đủ Chứng từ thanh toánChứng từ y tế theo Nhóm Quyền lợi tương ứng

Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo

Chứng từ cần nộp:

  • Toàn bộ hồ sơ điều trị liên quan đến bệnh lý/chấn thương (giấy ra viện, bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật, kết quả xét nghiệm liên quan…)

  • Đối với điều trị ung thư: Kết quả Giải phẫu bệnh

  • Tường trình phẫu thuật

  • Thông tin Y khoa và chứng từ cần biết về 10 bệnh hiểm nghèo phổ biến: Tải về

Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.

Quyền lợi Thương tật do tai nạn

Chứng từ cần nộp:

  • Toàn bộ hồ sơ điều trị liên quan đến bệnh lý/chấn thương

  • Toàn bộ hồ sơ và biên bản của cơ quan điều tra có thẩm quyền cung cấp liên quan tai nạn (biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y, biên bản điều tra, kết luận điều tra)

  • Đối với tình trạng yếu liệt: Biên bản giám định y khoa sau 6 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm 

  • Đối với tình trạng mất chi, mất mắt: Giấy chứng nhận phẫu thuật

  • Đối với tình trạng mất thị lực (mù): Hồ sơ khám chuyên khoa mắt

  • Đối với tình trạng mất thính lực (điếc): Hồ sơ khám chuyên khoa thính lực

  • Gãy xương: Bản gốc phim chụp X - quang

Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.

Quyền lợi tử vong

Chứng từ cần nộp:

  • Bản trích lục giấy chứng tử

  • Đối với tử vong do bệnh lý: Toàn bộ hồ sơ điều trị (bao gồm hồ sơ khám và nằm viện)

  • Đối với tử vong do tai nạn: Toàn bộ hồ sơ và biên bản của cơ quan điều tra có thẩm quyền cung cấp liên quan tai nạn (biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y, biên bản điều tra, kết luận điều tra)

Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.

3 kênh gửi yêu cầu
Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm

Theo dõi tình trạng yêu cầu và bổ sung chứng từ (nếu có)

Sau khi hoàn tất gửi Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm, tiến trình xử lý yêu cầu bồi thường sẽ được Prudential cập nhật đến Quý khách qua tin nhắn SMS hoặc Zalo hoặc Email hoặc Thư giấy.

Đồng thời, Quý khách có thể chủ động kiểm tra tình trạng xử lý yêu cầu bồi thường và bổ sung chứng từ (nếu Prudential có yêu cầu) tại PRUOnline hoặc Trang Zalo OA của Prudential

1. Qua PRUOnline:

 

2. Qua Zalo

 

3. Qua vấn viên hoặc Văn phòng Tổng Đại : Khách hàng có thể hiện hệ trực tiếp Tư vấn viên hoặc Văn phòng gần nhất để được hỗ trợ tra cứu tiến trình và bổ sung chứng từ (nếu có) Bổ sung hướng dẫn minh họa xem tình trạng ở cả 2 kênh

Nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm

Các kênh chi trả quyền lợi bảo hiểm

Khi nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Khách hàng có thể chọn 1 trong 4 kênh chi trả sau:

Nhận tiền mặt (≤ 150 triệu đồng)

Quý khách đến Văn phòng Prudential gần nhất để nhận quyền lợi bảo hiểm

Nhận tiền mặt tại Ngân hàng

Chỉ áp dụng nếu chủ tài khoản cũng là bên mua bảo hiểm

Chuyển khoản qua Ngân hàng

Chỉ áp dụng nếu chủ tài khoản cũng là bên mua bảo hiểm

Hoàn trả tạm ứng/ Chuyển đóng phí

 

Chỉ áp dụng trên những hợp đồng bảo hiểm có cùng bên mua bảo hiểm.

Lưu ý:

  • Riêng Quyền lợi bảo hiểm Tử vong/Thương tật toàn bộ vĩnh viễn/Bệnh hiểm nghèo, Ngoài SMS/Zalo/Email Prudential sẽ gửi “Phiếu thanh toán hoàn thành trách nhiệm” kèm theo Thư giấy Thông báo quyết định chi trả đến địa chỉ liên hệ của BMBH. Quý khách vui lòng kiểm tra, ký nhận và gửi phiếu này đến Văn phòng Prudential gần nhất, đồng thời hoàn tất các thủ tục thừa kế (nếu có) để công ty tiến hành chi trả.

  • Những yêu cầu thỏa điều kiện tại đây sẽ được hoàn tất giải quyết yêu cầu bồi thường trong 30 phút.

Quy định về Người nhận Quyền lợi bảo hiểm

Trường hợp Bên mua bảo hiểm còn sống: Tất cả quyền lợi của hợp đồng đều được chi trả cho Bên mua bảo hiểm (BMBH)

Trường hợp Bên mua bảo hiểm qua đời:

  • Bên mua bảo hiểm là Người được bảo hiểm chính: hợp đồng sẽ chấm dứt hiệu lực ngay khi chủ hợp đồng qua đời 

 

 

Hợp đồng được chấp thuận chi trả

Hợp đồng bị từ chối chi trả

Hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng

Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho Người thụ hưởng.

Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có) được hoàn trả cho Người thụ hưởng.

Hợp đồng không chỉ định Người thụ hưởng

Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho hàng thừa kế hợp pháp của chủ hợp đồng, và xét theo hạn mức áp dụng thủ tục thừa kế.

Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có) được hoàn trả cho hàng thừa kế hợp pháp của chủ hợp đồng; và xét theo hạn mức áp dụng thủ tục thừa kế.

  • Bên mua bảo hiểm không phải là Người được bảo hiểm chính: hợp đồng vẫn tiếp tục hiệu lực và cần chuyển bên mua bảo hiểm mới

 

 

Hợp đồng được chấp thuận chi trả 

Hợp đồng bị từ chối chi trả

Hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng

  • Quyền lợi tử vong và các quyền lợi tiền mặt của hợp đồng trước khi BMBH tử vong: chi trả cho Người thụ hưởng.

  • Các quyền lợi tiền mặt phát sinh sau khi BMBH tử vong: chi trả cho BMBH mới.

  • Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có): hoàn trả cho Người thụ hưởng, và

  • Các quyền lợi tiền mặt phát sinh sau khi BMBH tử vong: chi trả cho BMBH mới.

 

Hợp đồng không chỉ định Người thụ hưởng

  • Quyền lợi tử vong và các quyền lợi tiền mặt của hợp đồng trước khi BMBH tử vong: chi trả cho BMBH mới.

  • Quyền lợi còn lại của quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn: chi trả cho Người được ủy quyền

  • Các quyền lợi tiền mặt phát sinh sau khi BMBH tử vong: chi trả cho BMBH mới.

Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có), cùng các quyền lợi tiền mặt phát sinh sau khi BMBH tử vong: chi trả cho BMBH mới

Lưu ý: Trường hợp Bên mua Bảo hiểm/Người thụ hưởng ủy quyền cho bên thứ ba nhận quyền lợi, cần cung cấp Giấy ủy quyền tại đây  hoặc tại đây có thông tin chuyển tiền cho bên thứ 3 và được đóng dấu của Giám đốc văn phòng Tổng đại lý. Prudential không áp dụng chi trả nếu bên thứ ba này tiếp tục ủy quyền cho một bên khác nhận quyền lợi bảo hiểm.

Các chứng từ thừa kế / chuyển bên mua bảo hiểm khi BMBH qua đời

Số tiền bảo hiểm

Chứng từ cần chuẩn bị

Trên 300 triệu đồng

 

Văn bản thỏa thuận phân chia di sản; hoặc Văn bản khai nhận di sản, được chứng thực bởi Văn phòng công chứng/Phòng công chứng/Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã)/Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (Phòng Tư pháp)

Trên 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng

 

  • Văn bản thỏa thuận cử Người đại diện nhận Quyền lợi bảo hiểm /đứng tên BMBH mới có đầy đủ chữ ký những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của BMBH và có chứng thực chữ ký của Văn phòng công chứng/Phòng công chứng/UBND cấp xã/Phòng Tư pháp). (Tại đây)

  • Giấy tờ chứng minh quan hệ của tất cả những người thuộc hàng thừa kế

Trên 50 triệu đồng đến ≤100 triệu đồng

  • Văn bản thỏa thuận cử Người đại diện nhận QLBH/ đứng tên BMBH có đầy đủ chữ ký của tất cả những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của BMBH
  • Bản tường trình quan hệ nhân thân có chứng thực của UBND cấp xã hoặc Phòng Tư pháp về chữ ký của Người đại diện nhận QLBH/ đứng tên BMBH mới. (Tại đây)
  • Giấy tờ chứng minh quan hệ thừa kế thứ nhất của Người đại diện nhận QLBH/đứng tên BMBH mới.

≤ 50 triệu đồng

  • Giấy tờ chứng minh quan hệ của tất cả những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của Người đại diện nhận QLBH /đứng tên BMBH mới (ví dụ bản sao trích lục Giấy chứng nhận kết hôn, Giấy khai sinh, Đăng kí giám hộ, v.v… tùy trường hợp cụ thể)

  • Giấy cam kết tự chịu trách nhiệm (tại đây); hoặc Phiếu đề nghị đứng tên BMBH mới (tại đây)

  • Bản sao kèm bản gốc (để đối chiếu) Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của BMBH mới còn hạn sử dụng theo quy định pháp luật.

BMBH mới/ Người nhận QLBH là hàng thừa kế thứ nhất của BMBH và cần có mối quan hệ bảo hiểm đối với Người được bảo hiểm chính

Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 phút

Các yêu cầu bồi thường thỏa các điều kiện dưới đây sẽ được hoàn tất giải quyết yêu cầu bồi thường trong vòng 30 phút kể từ khi Prudential nhận đủ thông tin/chứng từ của khách hàng

QUYỀN LỢI CHĂM SÓC SỨC KHỎE

  • Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực tối thiểu 2 năm; và

  • Quyền lợi chi trả tối đa 4.000.000 VNĐ; và

  • Là yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nằm viện lần đầu tiên kể từ khi tham gia bảo hiểm; và

  • Thuộc các bệnh thông thường

  • Không áp dụng cho sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE/PRU-AN VUI

 

QUYỀN LỢI BẢO HIỂM TỬ VONG

  • Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực tối thiểu 5 năm

  • Tổng quyền lợi chi trả tối đa 100.000.000 VND và

  • Nguyên nhân tử vong không thuộc điều khoản loại trừ HIV hoặc bệnh liên quan HIV

  • Có thông tin nguyên nhân tử vong trong hồ sơ.