Giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Thắc mắc về
Quy trình bảo lãnh trước

*Đối với sản phẩm PRU–HÀNH TRANG VUI KHỎE/PRU-AN VUI
Dịch vụ “Bảo lãnh trước” là gì?

Dịch vụ “Bảo lãnh trước” được hiểu là dịch vụ cho phép Khách hàng gửi yêu cầu công ty bảo hiểm (Prudential) phê duyệt trước cho kế hoạch nhập viện điều trị của Người được bảo hiểm (không áp dụng cho nhập viện cấp cứu) theo chỉ định ban đầu của bác sĩ điều trị. Điều này giúp khách hàng xác định được phạm vi được bảo hiểm để chuẩn bị tài chính trước khi nhập viện.

Những thông tin gì cần cung cấp khi gửi yêu cầu “Bảo lãnh trước”?

Chứng từ khách hàng cần cung cấp khi gửi yêu cầu Bảo lãnh trước:

  • Đánh giá của bác sĩ về tình trạng sức khỏe;

  • Chỉ định nhập viện;

  • Các xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh cần thực hiện trước khi nhập viện.

 

Khi nhập viện, khách hàng cần xuất trình Thư xác nhận Bảo lãnh trước nhập viện cho thủ tục nhập viện tại quầy tiếp nhận của Cơ sở y tế.

“Bảo lãnh trước” được đề xuất cho loại hình khám chữa bệnh nào?

Bảo lãnh trước được khuyến khích đối với các ca phẫu thuật tự chọn, các thủ thuật chi phí cao hoặc các phương pháp điều trị chuyên biệt. Khách hàng được khuyến khích nộp yêu cầu Bảo lãnh trước để biết trước được phạm vi bảo hiểm và chuẩn bị tài chính cho phần không được hỗ trợ.

Dịch vụ Bảo lãnh trước KHÔNG ÁP DỤNG đối với trường hợp cấp cứu, cấp tính và điều trị ngoại trú.

Bảo lãnh trước có thể được áp dụng ở các cơ sở y tế nào?

Bảo lãnh trước chỉ áp dụng tại các cơ sở y tế liên kết với Prudential (Tham khảo danh sách tại đây)

Có phải quyết định chi trả của Bảo lãnh trước là chi phí cuối cùng?

Thư bảo lãnh tại bước Bảo lãnh trước chỉ là chi phí dự kiến dựa trên kế hoạch điều trị của bác sĩ trước khi nằm viện. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, khách hàng có thể phát sinh chi phí khác và sẽ được yêu cầu giải quyết quyền lợi với Prudential thông qua Bảo lãnh viện phí.

Kết quả Bảo lãnh trước vẫn có hiệu lực nếu tôi thay đổi thời gian nhập viện không?

Thư xác nhận bảo lãnh viện phí trước nhập viện có hiệu lực đến 17 giờ ngày nhập viện. Nếu khách hàng nhập viện sau thời gian này, kết quả Bảo lãnh trước sẽ không còn hiệu lực và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí như thông thường. Nếu khách hàng có thay đổi về lịch nhập viện điều trị, khách hàng vui lòng liên hệ với Tổng đài 1800 6289 để được hỗ trợ kịp thời.

Khi nào tôi sẽ nhận được quyết định Bảo lãnh trước

Thư Bảo lãnh viện phí trước nhập viện sẽ được gửi tới Khách hàng trong 01 ngày làm việc tính từ khi CSYT/ Khách hàng cung cấp đầy đủ chứng từ.