Giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo nhóm bệnh như thế nào?
Với quyền lợi chi trả cùng mức phí bảo hiểm hợp lý, Bảo hiểm bổ trợ Chăm sóc sức khỏe của Prudential là giải pháp hỗ trợ tài chính cho Khách hàng khi cần. Thực tế, khách hàng có nhiều thắc mắc về cách công ty giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo nhóm bệnh. Prudential đã tổng hợp và giải đáp các câu hỏi thường gặp nhất trong bài viết này. Cùng đọc ngay nhé!
Thắc mắc #1: Vì sao Công ty chỉ chi trả theo Nhóm bệnh ít hơn số ngày nằm viện thực tế của Khách hàng?
Câu trả lời:
Ý nghĩa của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ Chăm sóc sức khỏe là để hỗ một phần tổn thất về mặt tài chính phát sinh từ việc điều trị y tế. Đây là nguyên tắc “chia sẻ rủi ro của một số ít người cho số đông người tham gia bảo hiểm” trong bảo hiểm nhân thọ nói chung và bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Theo đó, bất kỳ một sản phẩm bảo hiểm nào trước khi được triển khai ra thị trường đều phải trình Bộ Tài Chính phê chuẩn về các điều kiện, mức phí, quyền lợi và tài liệu liên quan để đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và thực hiện nhất quán, đúng cam kết của các Công ty Bảo hiểm nhằm đảm bảo sự công bằng, hợp lý cho tất cả các Khách hàng tham gia bảo hiểm.
Quy tắc, điều khoản Sản phẩm bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe có quy định về việc chi trả Quyền lợi bảo hiểm tại cụ thể là: Prudential sẽ trả Số tiền bảo hiểm, cho mỗi Ngày nằm viện trong thời gian điều trị tại Bệnh viện nhưng không nhiều hơn số Ngày nằm viện được chi trả theo quy định trong Bảng "Danh sách bệnh và số ngày nằm viện được chi trả" do Prudential phát hành.
Ngoài ra sản phẩm bổ trợ này để hỗ trợ phần nào chi phí mà Khách hàng bỏ ra trong trường hợp không may nằm viện/phẫu thuật, không phải là sản phẩm để trang trải chi phí điều trị.
Thắc mắc #2: Trên Giấy xuất viện có ghi chẩn đoán Khách hàng bị nhiều bệnh. Công ty chi trả số ngày nằm viện theo Nhóm bệnh như thế nào?
Câu trả lời:
- Việc lựa chọn Nhóm bệnh chi trả căn cứ vào Bệnh chính.
- Bệnh chính là bệnh được chẩn đoán xác định vào cuối đợt điều trị, hoặc là nguyên nhân khiến bệnh nhân phải vào viện khám chữa bệnh.
- Theo quy định của Bộ Y Tế, Bệnh được ghi nhận trước là Bệnh chính.
Hy vọng các câu trả lời trên đây của Prudential đã giải đáp được các thắc mắc của bạn về việc Giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo nhóm bệnh khi tham gia Sản phẩn bổ trợ Chăm sóc sức khỏe. Mời bạn đón đọc các thông tin tiếp theo về Giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại: Blog Nhịp Sống Khỏe | Prudential Việt Nam