Lịch sử phát triển
Prudential Việt Nam - Thành viên của Tập đoàn Prudential plc.
Prudential Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi. Sứ mệnh của Prudential là trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính và sức khỏe đơn giản và dễ tiếp cận.
Với 24 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Prudential hiện giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam và vị trí số 6 toàn cầu về số lượng MDRT* với 1.976 thành viên.
Thực hiện cam kết đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng, trong 6 tháng đầu năm 2023, Prudential đã chi trả tổng quyền lợi bảo hiểm 5.977 tỷ đồng,chiếm 23% tổng số chi trả của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.
(*) Thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như một tiêu chuẩn về sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính.
Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.
Hệ thống kinh doanh rộng khắp
Tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại
Lịch sử phát triển
của Prudential Việt Nam
1995 |
Thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội. |
1999 |
Công ty BHNT Prudential Việt Nam chính thức hoạt động. |
2000 |
Đạt mốc 100.000 hợp đồng bảo hiểm sau một năm hoạt động. |
2001 |
Tăng vốn điều lệ lên 40 triệu USD, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. |
2002 |
Hoàn thành sứ mệnh phục vụ 1.000.000 khách hàng. Tiên phong phát triển mô hình Bancassurance đầu tiên với ngân hàng Việt Nam. |
2003 |
Triển khai mô hình Văn phòng Tổng đại lý đầu tiên. |
2004 |
Trở thành công ty BHNT dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với thị phần cao nhất. |
2006 |
Đạt danh hiệu "Thương hiệu số một trong ngành Bảo hiểm - Tài chính - Ngân hàng". Được bình chọn vào danh sách "10 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI bình chọn. |
2007 |
Là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam chi trả bảo tức đặc biệt cho khách hàng do kết quả kinh doanh vượt trội. Chi trả lợi tức lần thứ nhất ước tính 521 tỷ đồng cho khách hàng. |
2008 |
Ra mắt dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư đầu tiên là “Phú-Bảo Gia Đầu Tư”. |
2009 |
Là công ty BHNT nước ngoài đầu tiên có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành. |
2010 |
Tập trung cải tiến, tối ưu hoá quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) giúp việc chi trả nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch. |
2015 |
Lập kỷ lục đầu tư 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm. |
2016 |
Triển khai ePrudential - kênh mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến. |
2017 |
Tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm đã đầu tư là 14.020 tỷ đồng. |
2018 |
Tăng vốn điều lệ lên 4.128 tỷ đồng. Đạt mức đầu tư lớn nhất trong số các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế của Prudential năm 2017 đạt 66.241 tỷ đồng. Tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ (kỳ hạn 20 năm và 30 năm) đã đầu tư đạt 62.667 tỷ đồng vào cuối năm 2018. |
2019 |
Tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác bancassurance. nâng tổng số ngân hàng đối tác hiện tại lên 8 ngân hàng trong và ngoài nước. Ra mắt hai sản phẩm Bảo Hiểm Liên Kết Chung là PRU-BẢO VỆ TỐI ƯU và PRU-CHỦ ĐỘNG CUỘC SỐNG. Ra mắt cam kết thương hiệu mới “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.” - nhấn mạnh tính kết nối nhân văn, sự đơn giản, sáng tạo trong mọi hoạt động hướng đến khách hàng trong hiện tại và tương lai. Kỷ niệm chặng đường 20 năm đồng hành cùng cuộc sống với cam kết “Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng". |
2020 |
Bảo vệ tài chính cho 1,6 triệu khách hàng. Chi trả 6.765 tỷ đồng quyền lợi Bảo hiểm ( chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả cho khách hàng) Đóng góp hơn 14 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển bền vững của cộng đồng ở 3 trọng tâm: Giáo dục, Sống khỏe và An toàn. |
2021 |
Triển khai chương trình “Kết chân tình – Nối yêu Thương” giúp kết nối hàng nghìn khách hàng, nhân viên và tư vấn viên nhiễm Covid-19 với đội ngũ bác sĩ trực tuyến eDoctor để nhận sự hỗ trợ y tế miễn phí; |
2022 |
Nâng tổng số khách hàng được phục vụ lên 2,1 triệu. Tổng số tiền chi trả quyền lợi Bảo hiểm đạt xấp xỉ 9,6 tỷ đồng, chiếm 25% toàn thị trường BHNT Việt Nam. Có nhiều tiến bộ vượt bậc trong Chỉ số hài lòng của khách hàng. Tính riêng về dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Prudential đạt 7,2 điểm, cao nhất thị trường so với mức trung bình 6,7 điểm. Đạt giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp bền vững theo CSI 100, lần thứ 4 liên tiếp. |
2023 |
Kỷ niệm 175 năm thành lập Tập đoàn Prudential plc . Ra mắt tôn chỉ mục đích mới "Cho mỗi cuộc sống. Cho mỗi tương lai." - nhấn mạnh sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Lần thứ 5 được công nhận là “Công ty Bảo hiểm nhân thọ Quốc tế của năm” (International Life Insurer of the Year) |