Bảo hiểm sức khỏe PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE
Vì sao chọn?
Phụ cấp nằm viện tại bệnh viện công
Chi trả cho chi phí giường dành cho thân nhân
Hỗ trợ chi phí điều trị ung thư
Dịch vụ Bảo lãnh viện phí
Quyền lợi gia tăng
Nổi trội với quyền lợi chi trả lớn cùng mức phí bảo hiểm hợp lý, Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe (PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE) của Prudential là giải pháp hỗ trợ tài chính ưu việt, giúp chi trả chi phí thực tế khi điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa hoặc thai sản.
Không những thế, sản phẩm bảo hiểm bổ trợ này có 04 kế hoạch khác nhau đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, với số tiền bảo hiểm từ 100 triệu đồng/ năm đến 1 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, dịch vụ bảo lãnh viện phí rộng khắp các bệnh viện, phòng khám tại Việt Nam và Đông Nam Á (đối với chương trình Chăm sóc Hoàn hảo). Sản phẩm áp dụng cho cả người lớn và trẻ em; và có thể đính kèm cùng rất nhiều sản phẩm bảo hiểm chính của Prudential như PRU-CHỦ ĐỘNG CUỘC SỐNG, PRU-HÀNH TRANG TRƯỞNG THÀNH, PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT … để bảo vệ toàn diện, giúp người tham gia tự tin chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống.
Liên hệ với Prudential để được tư vấn về các chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe ngay hôm nay!
Chi tiết sản phẩm
Quyền lợi của sản phẩm
Bảng minh họa quyền lợi cho từng Chương trình bảo hiểm của PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE:
Chương trình bảo hiểm |
Chương trình Chăm sóc Cơ bản |
Chương trình Chăm sóc Nâng cao
|
Chương trình Chăm sóc Toàn diện
|
Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo
|
|||
(1) |
(2) |
(1) |
(2) |
||||
Phạm vi địa lý |
|
Việt Nam |
Việt Nam |
Việt Nam
|
Đông Nam Á (**)
|
||
Quyền lợi Điều trị Nội trú |
|
100 triệu |
200 triệu |
400 triệu |
400 triệu |
1 tỷ |
1 tỷ |
Quyền lợi Bổ sung |
Quyền lợi Điều trị Ngoại trú |
Không áp dụng
|
12 triệu |
40 triệu |
|
||
|
Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa |
5 triệu |
20 triệu |
|
|||
|
Quyền lợi Chăm sóc Thai sản (*) |
Không áp dụng |
60 triệu |
|
(*) Chỉ áp dụng đối với Người được bảo hiểm (NĐBH) là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49 với điều kiện tuổi của NĐBH khi tham gia Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo không quá 45 tuổi.
(**) Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Laos, Cambodia, Thailand, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei và Philippines.
Quyền lợi Điều trị Nội trú
Chương trình bảo hiểm |
Chương trình Chăm sóc Cơ bản |
Chương trình Chăm sóc Nâng cao |
Chương trình Chăm sóc Toàn diện |
Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo |
Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm |
100 triệu/năm |
200 triệu/năm |
400 triệu/năm |
1 tỷ/năm |
Quyền lợi gia tăng |
Không áp dụng |
200 triệu/năm |
400 triệu/năm |
1 tỷ/năm |
Điều trị Ung thư Chi phí Điều trị Nội trú; Điều trị Ngoại trú (áp dụng cho xạ trị, hóa trị, liệu pháp trúng đích) Thời gian chờ 90 ngày |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
CÁC GIỚI HẠN PHỤ |
||||
Giới hạn phụ |
50 triệu/Đợt nằm viện |
100 triệu/Đợt nằm viện |
200 triệu/Đợt nằm viện |
250 triệu/Đợt nằm viện |
Chi phí Giường và Phòng Tối đa 80 ngày/năm |
600 ngàn /ngày |
1,25 triệu/ngày |
2 triệu/ngày |
6 triệu/ngày |
Phụ cấp nằm viện ở Bệnh viện công (*) bao gồm trong Giới hạn phụ đối với chi phí Giường và Phòng ở trên (áp dụng đối với việc Điều trị Nội trú tại Việt Nam từ 3 ngày trở lên) Tối đa 30 ngày/năm |
100 ngàn/ngày (*) |
250 ngàn/ngày (*) |
500 ngàn/ngày (*) |
1 triệu/ngày (*) |
Chi phí Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) |
1 triệu/ngày |
2 triệu/ngày |
4 triệu/ngày |
12 triệu/ngày |
Chi phí giường dành cho thân nhân |
300 ngàn/ngày |
625 ngàn/ngày |
1 triệu/ngày |
2,5 triệu/ngày |
Chi phí phẫu thuật |
12 triệu/Đợt nằm viện |
25 triệu/Đợt nằm viện |
50 triệu/Đợt nằm viện |
100 triệu/Đợt nằm viện |
Chi phí Điều trị trước khi nhập viện (trong vòng 30 ngày trước khi nhập viện) |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Chi phí y tế nội trú khác |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Chi phí Điều trị sau khi xuất viện Tối đa 5 lần/năm |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Chi phí Dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà |
120 ngàn/ngày |
250 ngàn/ngày |
500 ngàn/ngày |
1 triệu/ngày |
Chi phí Cấy ghép nội tạng (thận, tim, gan, phổi, tủy xương, tụy) Thời gian chờ 90 ngày 1 lần duy nhất trọn đời |
25 triệu/lần ghép cho NĐBH |
50 triệu/lần ghép cho NĐBH |
175 triệu/lần ghép cho NĐBH |
500 triệu/lần ghép cho NĐBH |
12 triệu/lần ghép cho người hiến tạng |
25 triệu/lần ghép cho người hiến tạng |
|||
Chi phí tái tạo tuyến vú sau đoạn nhũ (đối với Ung thư vú) |
Không áp dụng |
30 triệu/lần duy nhất trọn đời |
||
CÁC QUYỀN LỢI ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ ĐẶC BIỆT |
||||
Chi phí Phẫu thuật trong ngày |
1,7 triệu/năm |
3,5 triệu/năm |
10 triệu/năm |
50 triệu/năm |
Chi phí lọc thận (chạy thận) |
Không áp dụng |
Không áp dụng |
10 triệu/năm |
50 triệu/năm |
Chi phí cấp cứu do Tai nạn |
1,7 triệu/Tai nạn |
3,5 triệu/Tai nạn |
4 triệu/Tai nạn |
15 triệu/Tai nạn |
Chi phí điều trị nha khoa cấp cứu do Tai nạn |
Không áp dụng |
Không áp dụng |
4 triệu/Tai nạn |
15 triệu/Tai nạn |
Chi phí xe cứu thương trong nước |
1,7 triệu/năm |
3,75 triệu/năm |
4 triệu/năm |
15 triệu/năm |
Kính nội nhãn đa tiêu cự |
Không áp dụng |
5 triệu/mắt tối đa 2 mắt trọn đời |
||
Biến chứng thai sản |
Không áp dụng |
15 triệu/năm |
40 triệu/năm |
60 triệu/năm |
Quyền lợi Điều trị Ngoại trú
Khách hàng tham gia chương trình Chăm sóc Toàn diện và Chăm sóc Hoàn hảo, có lựa chọn Quyền lợi Điều trị Ngoại trú sẽ nhận được quyền lợi với chi tiết như sau:
Chương trình bảo hiểm |
Chương trình |
Chương trình |
Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm |
12 triệu/năm |
40 triệu/năm |
Áp dụng 20% Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện tư/Phòng khám tư Không áp dụng Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện công/Phòng khám công |
||
CÁC GIỚI HẠN PHỤ |
||
Giới hạn/Lần khám |
1,5 triệu/Lần khám Tối đa 8 (tám) Lần khám/năm |
5 triệu/Lần khám Tối đa 8 (tám) Lần khám/năm |
Chi phí khám của Bác sỹ |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Chi phí Thuốc điều trị |
625 ngàn/Lần khám |
1 triệu/Lần khám |
Chi phí X-quang và các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm |
1 triệu/Lần khám |
2 triệu/Lần khám |
Chi phí xét nghiệm khác chỉ định bởi Bác sỹ để chẩn đoán hoặc điều trị |
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
Vật lý trị liệu |
1 triệu/năm |
2 triệu/năm |
Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa
Khách hàng tham gia chương trình Chăm sóc Toàn diện và Chăm sóc Hoàn hảo, có lựa chọn Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa sẽ nhận được quyền lợi với chi tiết như sau:
Chương trình bảo hiểm |
Chương trình |
Chương trình |
|
Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm |
5 triệu/năm |
20 triệu/năm |
|
Áp dụng 20% Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện tư/Phòng khám tư Không áp dụng Đồng chi trả cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện công/Phòng khám công |
|||
CÁC GIỚI HẠN PHỤ |
|||
Quyền lợi giai đoạn 1: Chi phí y tế dự phòng
|
600 ngàn/Lần khám |
2 triệu/Lần khám |
|
Quyền lợi giai đoạn 2: Điều trị bảo tồn
|
Theo chi phí thực tế |
Theo chi phí thực tế |
|
Quyền lợi giai đoạn 3: Điều trị phục hình răng
|
Không áp dụng |
Theo chi phí thực tế |
|
Quyền lợi Chăm sóc Thai sản
Khách hàng tham gia chương trình Chăm sóc Hoàn hảo, có lựa chọn Quyền lợi Chăm sóc Thai sản sẽ được chi trả cho các chi phí sinh nở, chi phí khám trước và sau khi sinh như sau:
Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm |
60 triệu/năm |
CÁC GIỚI HẠN PHỤ |
|
Chi phí Sinh thường |
30 triệu/năm |
Chi phí Sinh mổ hoặc sinh có hỗ trợ (sử dụng giác hút hoặc kẹp forceps) |
60 triệu/năm |
Chi phí Giường và Phòng |
3 triệu/ngày |
Chi phí Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) |
6 triệu/ngày |
Chi phí khám trước và sau sinh |
3 triệu/ngày |
Chi phí dưỡng nhi |
3 triệu/ngày |
Lưu ý: Quyền lợi Chăm sóc Thai sản chỉ được áp dụng đối với Người được bảo hiểm là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49 với điều kiện tuổi của Người được bảo hiểm khi tham gia Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo (có tham gia Quyền lợi bổ sung tùy chọn) không quá 45 tuổi.
Quyền lợi Chăm sóc Thai sản này chỉ áp dụng với 1 kỳ thai sản cho mỗi Năm hiệu lực.
Đối tượng tham gia sản phẩm
Độ tuổi tham gia |
Chương trình Chăm sóc Cơ bản |
Từ 6 tuổi đến 65 tuổi |
|
Chương trình Chăm sóc Nâng cao/Toàn diện/ Hoàn hảo |
Từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi |
Tuổi tối đa khi kết thúc thời hạn hợp đồng |
Đến 70 tuổi |
|
Thời hạn bảo hiểm |
Gia hạn hàng năm |
|
-
Đối với Người được bảo hiểm (NĐBH) chính, được tham gia bất kỳ Chương trình bảo hiểm theo quy định.
-
Đối với NĐBH bổ sung, chỉ được tham gia Quyền lợi Điều trị Nội trú (cho dù NĐBH chính có tham gia hay không). Trường hợp tham gia thêm các quyền lợi bổ sung tùy chọn, thì NĐBH chính phải tham gia quyền lợi bổ sung tùy chọn và Chương trình bảo hiểm của NĐBH bổ sung phải bằng hoặc thấp hơn Chương trình bảo hiểm của NĐBH chính.
-
Đối với trẻ em (áp dụng cho NĐBH chính và NĐBH bổ sung), ngoài các điều kiện nêu trên, nếu:
Từ 30 ngày tuổi đến 10 tuổi:
- Cha (hoặc mẹ) của trẻ em đó là Bên mua bảo hiểm của một sản phẩm bảo hiểm chính và đồng thời cũng là người được bảo hiểm của một sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE đang còn hiệu lực (không yêu cầu trên cùng một hợp đồng); và
- Chỉ được tham gia bằng hoặc thấp hơn Chương trình bảo hiểm của cha hoặc mẹ.
Từ 11 tuổi đến dưới 18 tuổi: được tham gia sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE với điều kiện cha hoặc mẹ là BMBH.
Điều khoản loại trừ
Prudential sẽ không giải quyết bất cứ Chi phí y tế/Quyền lợi bảo hiểm nào cho Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE phát sinh từ, liên quan đến hay là hậu quả của một số trường hợp sau đây:
- Tình trạng tồn tại trước không được khai báo, hoặc các Tình trạng tồn tại trước có khai báo và không được Công ty chấp thuận bằng văn bản tại thời điểm thẩm định;
- Bệnh di truyền và dị tật bẩm sinh, xét nghiệm hoặc tư vấn liên quan đến di truyền;
- Tình trạng nhiễm virus HIV, Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS), bệnh hoa liễu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả các biến chứng của Bệnh và các tác dụng phụ của việc điều trị Bệnh;
- Điều trị các tình trạng phát sinh liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tự tử, mưu toan tự tử, cố ý gây thương tích dù trong trạng thái tỉnh táo hay mất trí;
- Thương tích hoặc Bệnh là hậu quả của việc thực hiện hoặc mưu toan thực hiện các hành vi phạm tội hoặc vi phạm pháp luật của NĐBH, Người thụ hưởng hoặc BMBH;
- Tất cả các thăm khám, điều trị liên quan đến thai sản, sinh đẻ (bao gồm Sinh mổ hay Sinh thường) và các biến chứng thai sản khác không được bảo hiểm theo Quyền lợi Nội trú, trừ trường hợp NĐBH có Quyền lợi Chăm sóc Thai sản.
Các Quy định tại đây chỉ mang tính chất tham khảo. Chi tiết về các Điều khoản của Hợp đồng bảo hiểm được quy định cụ thể trong Quy tắc, Điều khoản sản phẩm.
Câu hỏi thường gặp
I. Điều kiện tham gia sản phẩm
1. Định kỳ đóng phí của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE như thế nào?
Định kỳ đóng phí của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ sẽ được áp dụng theo định kỳ đóng phí của Sản phẩm bảo hiểm chính.
2. Một người có thể tham gia bao nhiêu sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE?
Một người chỉ có thể tham gia 1 Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
3. Prudential có giới hạn số lượng người được bảo hiểm được tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE trên cùng một hợp đồng hay không?
Theo quy định hiện tại của Prudential, một Hợp đồng bảo hiểm sẽ có tối đa 4 Người được bảo hiểm. Như vậy, sẽ có tối đa 4 Người được bảo hiểm tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE trên cùng một Hợp đồng bảo hiểm.
4. Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể được đính kèm với sản phẩm chính nào?
Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể được đính kèm với các sản phẩm chính theo quy định như sau:
Sản phẩm chính |
Loại Hợp đồng |
Quy định nghiệp vụ |
|
Hợp đồng mới tại thời điểm tham gia bảo hiểm |
Được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Cơ bản/ Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) tại thời điểm tham gia bảo hiểm |
Hợp đồng đang trong thời hạn cân nhắc 21 ngày |
Sản phẩm PHÚ-BẢO AN và PRU-AN TÂM TRỌN ĐỜI được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Cơ bản/ Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) trong thời hạn cân nhắc 21 ngày |
|
Hợp đồng sau thời hạn cân nhắc 21 ngày và đang có hiệu lực |
Được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) vào bất kỳ thời điểm nào |
|
|
Hợp đồng sau thời hạn cân nhắc 21 ngày và đang có hiệu lực |
Được đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE (Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo) vào bất kỳ thời điểm nào với điều kiện Hợp đồng có hiệu lực ít nhất 1 năm tại thời điểm đính kèm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE |
Prudential sẽ cập nhật trên Trang thông tin điện tử chính thức của Prudential ngay khi PRU-Hành Trang Vui Khoẻ được triển khai cho các sản phẩm chính khác (nếu có).
5. Một Người được bảo hiểm có thể tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE đồng thời với các sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe khác của Prudential không?
-
Người được bảo hiểm đang tham gia Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn diện sẽ không được tham gia thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
-
Người được bảo hiểm đang tham gia Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và phẫu thuật kết hợp có Số tiền bảo hiểm lớn hơn 400.000 VNĐ/ ngày, sẽ không được tham gia thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
-
Người được bảo hiểm đang tham gia Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe có Số tiền bảo hiểm lớn hơn 400.000 VNĐ/ ngày, sẽ không được tham gia thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE; trừ trường hợp sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe mà Người được bảo hiểm đang tham gia có mã sản phẩm là UHS2 (xem mã sản phẩm tại Bảng minh họa hợp đồng) có ngày hiệu lực sau 18/12/2013 và có Số tiền bảo hiểm nhỏ hơn hoặc bằng 400.000 VNĐ/ ngày.
6. Prudential có điều kiện về phí bảo hiểm của sản phẩm chính được tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không?
-
Với Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo: Phí bảo hiểm của sản phẩm chính cần đạt tối thiểu 15 triệu VNĐ/năm.
-
Với Chương trình Chăm sóc Cơ bản/Nâng cao/Toàn diện: Không có bất kỳ điều kiện nào về Phí bảo hiểm của sản phẩm chính.
7. Ông A (30 tuổi) đang là Bên mua bảo hiểm của 2 hợp đồng là Pru-Đầu Tư Linh Hoạt và PRU-CUỘC SỐNG BÌNH AN (sản phẩm bảo hiểm chính), trong đó, ông A đồng thời là Người được bảo hiểm của sản phẩm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE đính kèm với hợp đồng Pru-Cuộc Sống Bình An. Vậy, ông A có thể mua thêm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE cho đứa con (8 tuổi) của mình hay không?
Theo quy định của Prudential, cha (hoặc mẹ) có thể mua thêm sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE cho trẻ em trong độ tuổi từ 30 ngày đến 10 tuổi, miễn là cha (hoặc mẹ) của trẻ em đó là bên mua bảo hiểm của một sản phẩm bảo hiểm chính và đồng thời cũng là người được bảo hiểm của một sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE đang còn hiệu lực (không yêu cầu trên cùng một hợp đồng). Do đó, đối với trường hợp này, ông A có thể mua PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE cho đứa con 8 tuổi của mình đính kèm theo hợp đồng PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT hoặc PRU-CUỘC SỐNG BÌNH AN đều được.
8. Thời hạn bảo hiểm và các trường hợp không gia hạn thường gặp của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE là gì?
Sản phẩm này có thời hạn bảo hiểm 1 năm và tự động gia hạn hàng năm. Bên mua bảo hiểm và/hoặc Prudential có quyền không gia hạn Sản phẩm này. Các trường hợp phổ biến bao gồm:
(i) Bên mua bảo hiểm không có nhu cầu tham gia Sản phẩm này; hoặc
(ii) Prudential không có kế hoạch tiếp tục triển khai Sản phẩm này ở thị trường Việt Nam; hoặc
(iii) Prudential có đủ cơ sở xác định trường hợp trục lợi bảo hiểm để không tiếp tục gia hạn cho khách hàng; hoặc
(iv) Theo yêu cầu tại các quy định pháp luật liên quan (nếu có).
Trong trường hợp Prudential từ chối gia hạn Sản phẩm này, Prudential sẽ thông báo bằng văn bản cho Bên mua bảo hiểm ít nhất 30 ngày trước Ngày gia hạn.
9. Các trường hợp thường gặp dẫn đến chấm dứt hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE là gì?
-
Phí bảo hiểm không được thanh toán trong thời gian ân hạn đóng phí (60 ngày) (xem chi tiết tại Điều 4 -Thời hạn ân hạn đóng phí và Mất hiệu lực của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ tại Quy tắc & Điều khoản sản phẩm);
-
Sản phẩm chính chấm dứt hiệu lực hoặc Bên mua bảo hiểm yêu cầu chấm dứt hiệu lực sản phẩm bổ trợ này (xem chi tiết tại Điều 5.3 - Chấm dứt hiệu lực của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ tại Quy tắc & Điều khoản sản phẩm này);
-
Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm cố ý kê khai không đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu của Prudential (xem chi tiết tại Điều 6 - Điều khoản Khai báo thông tin đầy đủ, chính xác và trung thực tại Quy tắc & Điều khoản sản phẩm này);
-
Bên mua bảo hiểm không thông báo bằng văn bản cho Prudential về việc không còn cư trú tại Việt Nam và/hoặc thay đổi nghề nghiệp trong vòng ít nhất 30 ngày kế từ ngày thay đổi (xem chi tiết tại Điều 7 - Thay đổi liên quan đến Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ (không còn cư trú ở Việt Nam và/hoặc thay đổi nghề nghiệp tại Quy tắc & Điều khoản sản phẩm này).
Lưu ý: Các thông tin trên đây chỉ mang tính tóm lược và chỉ có giá trị tham khảo. Vui lòng tham khảo thêm tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm, Tài liệu giới thiệu sản phẩm và các tài liệu khác có liên quan tại website chính thức của Prudential Việt Nam
II. Quyền lợi của sản phẩm
1. Đồng chi trả là gì? Khi nào áp dụng Đồng chi trả?
Đồng chi trả là tỷ lệ phần trăm tính trên Chi phí y tế thực tế mà Khách hàng chịu trách nhiệm chi trả cho mỗi sự kiện bảo hiểm.
Đồng chi trả được áp dụng cho các trường hợp sau:
-
Quyền lợi Điều trị Ngoại trú và Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa: áp dụng 20% Chi phí y tế thực tế cho mỗi Lần khám tại Bệnh viện tư/Phòng khám tư.
-
Quyền lợi gia tăng của Quyền lợi Điều trị Nội trú: áp dụng 30% trên Chi phí y tế thực tế.
Prudential sẽ thanh toán phần Chi phí y tế thực tế còn lại sau khi áp dụng Đồng chi trả cho Khách hàng. Chi phí y tế thực tế được Công ty chi trả sẽ không vượt quá Giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm và các Giới hạn bảo hiểm phụ của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
2. Quyền lợi gia tăng trong Quyền lợi Điều trị Nội trú là gì?
Trong trường hợp Giới hạn bảo hiểm tối đa cho Điều trị Nội trú đã được chi trả hết, Người được bảo hiểm có thể tiếp tục được hưởng tối đa đến 100% Giới hạn bảo hiểm tối đa của Điều trị Nội trú cho việc nằm viện sau với điều kiện nguyên nhân nằm viện không liên quan đến hoặc không phải do biến chứng của một nguyên nhân nằm viện trước đó tính từ lúc bắt đầu tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE; và Bên mua bảo hiểm đồng chi trả 30% chi phí y tế thực tế. Quyền lợi gia tăng được áp dụng một lần trong mỗi năm hiệu lực của sản phẩm (có thể tách thành nhiều lần chi trả) và không cộng dồn qua năm hiệu lực tiếp theo.
Lưu ý: Quyền lợi gia tăng chỉ áp dụng cho Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo của PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
Ví dụ: Anh A - 30 tuổi tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE với Chương trình Chăm sóc Nâng cao có giới hạn quyền lợi điều trị nội trú 200 triệu đồng/năm và tái tục sản phẩm này mỗi năm. Năm 35 tuổi, Anh A phải nằm viện điều trị, Anh A sẽ được chi trả Quyền lợi Điều trị Nội trú và đồng thời nhận Quyền lợi gia tăng (thuộc Quyền lợi Điều trị nội trú) tương ứng như bảng sau:
Đơn vị: VNĐ
Ngày nằm viện |
Nguyên nhân nằm viện |
Chi phí y tế một đợt nằm viện |
Prudential chi trả |
Giới hạn bảo hiểm tối đa còn lại |
01/03/2020 |
Đau tim |
150 triệu (vượt giới hạn một đợt nằm viện 100 triệu) |
100 triệu |
200 triệu – 100 triệu =100 triệu |
01/04/2020 |
Đau tim lần nữa |
150 triệu (vượt giới hạn một đợt nằm viện 100 triệu) |
100 triệu |
100 triệu – 100 triệu =0 Quyền lợi gia tăng trong năm này bắt đầu được kích hoạt với giới hạn bảo hiểm tối đã được kích hoạt lại từ đầu là 200 triệu sẽ được sử dụng cho các lần yêu cầu bồi thường tiếp theo trong năm hiệu lực của hợp đồng nếu nguyên nhân không thuộc các nguyên nhân đã chi trả trước đó tính từ lúc bắt đầu tham gia PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE. |
01/06/2020 |
Viêm ruột thừa |
50 triệu |
70% x 50 triệu = 35 triệu (chưa vượt mức giới hạn 100 triệu và theo quy định của QL gia tăng, Bên mua bảo hiểm đồng chi trả 30%) |
200 triệu – 35 triệu = 165 triệu |
01/07/2020 |
Gãy xương |
120 triệu |
70% x 120 triệu = 84 triệu (chưa vượt giới hạn tối đa một đợt nằm viện 100 triệu và theo quy định của QL gia tăng, Bên mua bảo hiểm đồng chi trả 30%) |
165 triệu – 84 triệu = 81 triệu |
01/08/2020 |
Biến chứng từ lần viêm ruột thừa ngày 01/06/2020 hoặc Đau tim lần nữa |
50 triệu |
Prudential không chi trả cho lần nhập viện này do nguyên nhân nhập viện thuộc nguyên nhân đã chi trả trước đó (viêm ruột thừa hoặc Đau tim). |
81 triệu – 0 = 81 triệu Từ 1/8/2020 tới hết năm hiệu lực của sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, nếu anh A không tiếp tục điều trị nội trú phần 81 triệu quyền lợi bảo hiểm còn lại này sẽ không được cộng dồn vào năm hiệu lực tiếp theo của sản phẩm. Sang năm hiệu lực tiếp theo của sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm của quyền lợi gia tăng sẽ được tính lại từ 200 triệu. |
3. Những điều kiện khi áp dụng Quyền lợi gia tăng là gì?
Các điều kiện khi áp dụng Quyền lợi gia tăng gồm:
-
Giới hạn bảo hiểm tối đa cho Điều trị Nội trú đã được chi trả hết.
-
Việc nằm viện không liên quan đến hoặc không phải là do biến chứng của một nguyên nhân nằm viện trước đó.
-
Bên mua bảo hiểm chịu trách nhiệm Đồng chi trả 30% trên Chi phí y tế thực tế. Trong trường hợp Prudential không phải là bên chi trả quyền lợi bảo hiểm đầu tiên, Prudential sẽ chi trả Chi phí y tế thực tế trừ đi các khoản đã được chi trả theo các chương trình bảo hiểm khác, như là bảo hiểm y tế nhà nước hoặc chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên theo nhóm. Số tiền được chi trả, trong mọi trường hợp, sẽ không vượt quá 70% Chi phí y tế thực tế.
-
Các Giới hạn phụ được thể hiện trên Bảng chi tiết Quyền lợi bảo hiểm sẽ được áp dụng lại từ đầu cho Quyền lợi gia tăng này.
-
Quyền lợi gia tăng được áp dụng một lần trong mỗi năm hiệu lực của sản phẩm (có thể tách thành nhiều lần chi trả) và không cộng dồn qua năm hiệu lực tiếp theo.
Lưu ý: Quyền lợi gia tăng chỉ áp dụng cho Chương trình Chăm sóc Nâng cao/ Toàn diện/ Hoàn hảo của PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
4. Đối với các điều kiện áp dụng cho Quyền lợi gia tăng, hãy cho ví dụ cụ thể về khoản tiền Prudential có thể chi trả khi Prudential không phải là bên chi trả quyền lợi bảo hiểm đầu tiên?
Anh A – 30 tuổi, tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, Chương trình Chăm sóc Nâng cao với Giới hạn bảo hiểm tối đa cho Quyền lợi Điều trị Nội trú là 200 triệu/năm. Vào một năm hiệu lực của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, sau khi Giới hạn bảo hiểm tối đa của Quyền lợi Điều trị nội trú đã được chi trả hết, anh A tiếp tục nằm viện điều trị Bệnh (Bệnh này không liên quan và không phải là do biến chứng của nguyên nhân nằm viện trước đó) với Chi phí y tế thực tế là 8 triệu đồng.
Bên cạnh Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, anh A còn có Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe mà công ty mua cho. Xét 2 tình huống công ty anh A đã chi trả trước với hạn mức 5 triệu hoặc 2 triệu, anh A sẽ được Prudential chi trả quyền lợi như sau:
Tình huống |
Chi phí y tế thực tế |
Thanh toán bảo hiểm của công ty anh A |
Khoản còn lại chưa được thanh toán |
70% của Chi phí y tế thực tế |
Chi phí được chi trả bởi Prudential |
---|---|---|---|---|---|
|
(a) |
(b) |
(c)= (a)-(b) |
(d) =70%*(a) |
(e)=Giá trị nhỏ hơn giữa (c) và (d) |
1 |
8 triệu |
5 triệu |
3 triệu |
5.6 triệu |
3 triệu |
2 |
8 triệu |
2 triệu |
6 triệu |
5.6 triệu |
5.6 triệu |
5. Thời gian chờ là gì và được tính như thế nào?
Thời gian chờ là thời gian mà sự kiện bảo hiểm nếu có xảy ra sẽ không được chi trả; tính từ Ngày hiệu lực đầu tiên hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hoặc Ngày hiệu lực của việc thay đổi Chương trình bảo hiểm (cho quyền lợi được bổ sung hoặc tăng thêm), áp dụng ngày nào đến sau. Trường hợp việc chi trả Quyền lợi bảo hiểm có liên quan đến nhiều hơn một Thời gian chờ, Thời gian chờ dài nhất sẽ được áp dụng.
Thời gian chờ của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE được quy định cho từng quyền lợi như sau:
-
Quyền lợi điều trị Nội trú, Ngoại trú: 30 ngày; trừ các trường hợp:
-
Tai nạn: không áp dụng thời gian chờ
-
Bệnh đặc biệt, Điều trị ung thư, Cấy ghép nội tạng: 90 ngày
-
Biến chứng thai sản: 270 ngày
-
Tái tạo tuyến vú sau đoạn nhũ: 365 ngày
-
Quyền lợi Chăm sóc Nha khoa:
-
Giai đoạn 1: 30 ngày
-
Giai đoạn 2: 180 ngày
-
Giai đoạn 3: 365 ngày
-
Quyền lợi Chăm sóc Thai sản: 270 ngày
6. Khách hàng đi khám và có mua thuốc nhưng cửa hàng thuốc không có hóa đơn tài chính mà chỉ có hóa đơn bán lẻ, chi phí thuốc có được Prudential chi trả không?
Trường hợp này sẽ được chi trả như sau:
-
Khách hàng được quyền lựa chọn bất kỳ nhà thuốc nào để mua thuốc (kể cả nhà thuốc của cơ sở y tế còn thuốc hay hết thuốc).
-
Chi phí thuốc trên 200.000 VNĐ cần có hóa đơn tài chính, trường hợp không có hóa đơn tài chính thì khách hàng sẽ được chi trả tối đa 200.000 VNĐ/toa thuốc (Không chấp nhận tách từng hóa đơn cho từng loại thuốc)
Liên quan đến việc mua thuốc, trường hợp bác sĩ kê thuốc A và bệnh nhân mua thuốc B thì bộ phận giải quyết bồi thường sẽ đánh giá sự tương đồng về hoạt chất và giá thành để quyết định việc chi trả.
7. Khám sức khỏe định kỳ có được chi trả Quyền lợi Điều trị Ngoại trú không?
Việc chi trả cho phí khám sức khỏe định kỳ được xét như sau:
-
Khám sức khỏe định kỳ và không tìm ra bệnh: Không chi trả theo điểm loại trừ (*).
-
Khám sức khỏe định kỳ và tìm ra bệnh: Chi trả chi phí khám, cận lâm sàng và thuốc liên quan đến điều trị bệnh.
-
Khám sức khỏe định kỳ, thấy có bất thường liên quan đến bộ phận nào đó và khách hàng được chỉ định đi thực hiện cận lâm sàng tiếp theo cho bộ phận đó:
-
Phần khám sức khỏe sẽ không chi trả vì thuộc điểm loại trừ (*).
-
Phần kiểm tra chi tiết tiếp theo:
-
Nếu có bệnh: Chi trả toàn bộ chi phí khám, cận lâm sàng và thuốc
-
Nếu không có bệnh: Không chi trả vì vẫn là kiểm tra sức khỏe và thuộc điểm loại trừ (*).
(*) Chi tiết vui lòng tham khảo điểm 23 của Điều khoản loại trừ trong Quy tắc, Điều khoản Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE.
8. Trường hợp điều trị đông y có được công ty chi trả không?
Điều trị đông y thuộc nhóm loại trừ “Y học thay thế” và không được Prudential chi trả. Chi tiết vui lòng tham khảo điểm 27 của Điều khoản loại trừ trong Quy tắc, Điều khoản Sản phẩm Bảo hiểm Bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE
III. Bảo lãnh viện phí
1. Bảo lãnh viện phí là gì? Khách hàng sử dụng như thế nào?
Khi tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-Hành Trang Vui Khỏe, khách hàng sẽ được cung cấp Thẻ Chăm sóc sức khỏe của Prudential, thẻ này có hiệu lực trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Thẻ Chăm sóc sức khỏe có thể được sử dụng ở cả hai hình thức là thẻ cứng được gửi đến khách hàng ngay sau khi hợp đồng được phát hành, hoặc thẻ điện tử hiển thị trong tài khoản Cổng thông tin khách hàng PRUonline (tại website khachhang.prudential.com.vn hoặc ứng dụng PRUOnline)
Khách hàng cần trình Thẻ Chăm sóc sức khỏe cứng hoặc điện tử này khi tới điều trị y tế tại các cơ sở y tế nằm trong hệ thống liên kết với Prudential và đối tác INSMART* của Prudential. Nếu khách hàng thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí, Prudential (hoặc INSMART) sẽ trả trực tiếp các chi phí điều trị y tế phát sinh cho cơ sở y tế. Xem quy trình bảo lãnh viện phí và danh sách cơ sở y tế áp dụng tại đây.
Lưu ý: khách hàng vui lòng đóng tiền tạm ứng theo quy định của cơ sở y tế nếu được yêu cầu. Xem quy trình bảo lãnh viện phí và danh sách Cơ sở y tế tại đây.
*Công ty TNHH Insmart được chỉ định để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam. Khách hàng mua sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể liên hệ Insmart qua đường dây nóng 1800 6289 hoặc email chamsocsuckhoe@prudential.com.vn để được hỗ trợ bảo lãnh viện phí.
2. Nếu khách hàng đi khám ở những Bệnh viện/Phòng khám nằm ngoài hệ thống hợp tác của Prudential thì có được chi trả các chi phí y tế thực tế không?
Đối với các chi phí y tế phát sinh ở những Bệnh viện/Phòng khám nằm ngoài hệ thống liên kết với Prudential, khách hàng sẽ không được Bảo lãnh viện phí. Khách hàng vui lòng trả phí cho Bệnh viện/Phòng khám và thu thập toàn bộ chứng từ y tế, hóa đơn và nộp cùng với hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Prudential để được thẩm định chi trả. Xem các kênh nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại đây.
IV. Quy định nghiệp vụ & phí bảo hiểm
1. Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có được khôi phục trong trường hợp mất hiệu lực hay không?
Tùy thuộc vào sự chấp thuận của Prudential, Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE có thể được khôi phục hiệu lực trong trường hợp mất hiệu lực do không đóng đầy đủ phí bảo hiểm đến hạn. Việc khôi phục hiệu lực sẽ được áp dụng một cách tương ứng theo các quy định trong Quy tắc và Điều khoản của Sản phẩm bảo hiểm chính.
2. Thời hạn ân hạn đóng phí của sản phẩm này là bao lâu? Trong thời hạn ân hạn đóng phí, Khách hàng có được bồi thường nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm không?
Thời hạn ân hạn đóng phí của Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE là 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng Phí bảo hiểm.
Trong thời hạn ân hạn đóng phí, khách hàng vẫn tiếp tục được bảo hiểm theo các Quyền lợi bảo hiểm quy định trong Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm này. Tuy nhiên:
-
Quyền lợi bảo lãnh viện phí trực tiếp sẽ không áp dụng, khách hàng vui lòng tự trả các khoản phí trước khi xuất viện và nộp đầy đủ hồ sơ để Prudential thẩm định.
-
Trong trường hợp được chấp thuận bồi thường, quyền lợi bảo hiểm chỉ được chi trả khi Khách hàng đã đóng đủ phí bảo hiểm còn nợ trong thời gian ân hạn đóng phí.
3. Nếu sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE được mua cùng với sản phẩm Bảo hiểm liên kết đầu tư, trong thời gian linh hoạt đóng phí của sản phẩm Bảo hiểm liên kết đầu tư thì sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-Hành Trang Vui Khỏe có được linh hoạt đóng phí hay phải đóng phí như bình thường?
Trong thời gian linh hoạt đóng phí của sản phẩm Liên kết đầu tư, sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không được linh hoạt đóng phí, mà phải đóng theo đúng định kỳ đóng phí của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ này.
4. Phí bảo hiểm có được giữ nguyên mặc dù khách hàng bước vào độ tuổi mới không?
Vì hiệu lực của Sản phẩm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE được gia hạn hàng năm nên Phí bảo hiểm có thể sẽ thay đổi dựa theo tuổi thực tế của khách hàng tại thời điểm gia hạn.
5. Nếu khách hàng đã được Chương trình bảo hiểm khác (bao gồm bảo hiểm y tế nhà nước) chi trả một phần, thì có được bồi thường phần còn lại từ Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không?
Nếu khách hàng đã được chương trình bảo hiểm khác bao gồm bảo hiểm y tế nhà nước chi trả một phần quyền lợi bảo hiểm và yêu cầu Prudential chi trả phần còn lại, khách hàng có thể nộp cho Prudential bản sao các chứng từ y tế và hóa đơn có công chứng cùng với xác nhận từ công ty bảo hiểm về thông tin chi trả quyền lợi bảo hiểm liên quan đến quyền lợi và số tiền bảo hiểm đã được chi trả một phần.
Trong thời gian thẩm định hồ sơ, Prudential có thể sẽ yêu cầu Khách hàng cung cấp các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung để hoàn tất thủ tục chi trả Quyền lợi bảo hiểm. Chi phí cho việc cung cấp các giấy tờ, bằng chứng bổ sung sẽ do Prudential chịu trách nhiệm chi trả theo hóa đơn, chứng từ hợp lệ.