Các câu hỏi thường gặp
Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, tôi cần làm gì để giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH)?
1. Chuẩn bị các chứng từ cần thiết theo từng loại sự kiện Bảo hiểm.
2. Lựa chọn gửi yêu cầu GQQLBH qua 1 trong 3 kênh sau:
- Văn phòng Tổng Đại Lý Prudential toàn quốc. Tìm Văn phòng gần nhất.
- Ứng dụng ZALO. Xem hướng dẫn chi tiết.
- Cổng thông tin Khách hàng PRUOnline. Xem hướng dẫn chi tiết.
3. Cập nhật số điện thoại và địa chỉ email mới nhất (nếu có) để được Prudential thông báo tình trạng hồ sơ kịp thời.
Trường hợp cần hướng dẫn thêm, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Phục vụ Khách hàng miễn cước 1800 1 247.
Tôi đã nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, vậy tôi có cần nộp hồ sơ giấy về công ty nữa không?
Khi nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, Quý khách đã đính kèm ảnh chụp bản gốc các chứng từ cần thiết. Vì vậy, Quý khách sẽ không cần gửi hồ sơ/ chứng từ giấy cho Prudential. Trường hợp hồ sơ của Quý khách cần bổ sung thông tin, Bộ phận Bồi thường Bảo hiểm sẽ gửi thông báo đồng thời qua các kênh ZALO / PRUOnline, tin nhắn, email (nếu có) và thư báo tới Quý khách. Tùy từng trường hợp, Quý khách có thể nộp ảnh chụp chứng từ bổ sung qua ZALO hoặc PRUOnline hoặc tới Văn phòng Prudential bổ sung theo hướng dẫn của bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Tôi đã nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, vậy tôi có cần tới văn phòng Prudential nữa không?
Quý khách cần tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential hoặc văn phòng Prudential trong những trường hợp sau:
-
Mang chứng từ gốc lên đối chiếu trong trường hợp bản chụp mờ hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa.
-
Kí xác nhận Phiếu thanh toán & Hoàn thành trách nhiệm để hoàn tất thủ tục chi trả QLBH đối với các Quyền lợi Tử vong/ Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn/ Bệnh hiểm nghèo hoặc Hoàn phí bảo hiểm.
-
Nhận quyền lợi bảo hiểm theo phương thức Tiền mặt.
Tùy vào từng trường hợp, Bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ thông báo và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng.
Tôi có nhiều hợp đồng bảo hiểm, vậy trong trường hợp sự kiện bảo hiểm xảy ra tôi có phải gửi yêu cầu GQQLBH cho từng hợp đồng không?
Quý khách chỉ cần gửi yêu cầu GQQLBH cho 01 hợp đồng có quyền lợi bảo hiểm liên quan đến sự kiện xảy ra. Prudential sẽ tự động truy xuất thông tin và xử lý phù hợp đối với những hợp đồng còn lại của Quý khách.
Làm thế nào để gửi yêu cầu GQQLBH cho từ 2 người trở lên trong cùng 1 hợp đồng bảo hiểm?
Mỗi lần nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH, Quý khách chỉ có thể gửi yêu cầu GQQLBH cho 1 Người được bảo hiểm. Do đó, khi cần gửi yêu cầu GQQLBH cho từ 2 Người được bảo hiểm trở lên, với mỗi Người được bảo hiểm Quý khách cần gửi 1 yêu cầu riêng biệt.
Làm thế nào để Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho tôi trong thời gian sớm nhất?
Để hỗ trợ Bộ phận Bồi thường Bảo hiểm thẩm định hồ sơ yêu cầu GQQLBH nhanh chóng, Quý khách cần nộp đầy đủ chứng từ cần thiết trong Danh sách chứng từ hoặc trong Thư Yêu cầu bổ sung thông tin (nếu có) tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential. Trường hợp Quý khách gửi yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, hình ảnh chứng từ gốc đính kèm cần được chụp rõ ràng, không tẩy xóa.
Trường hợp sự kiện bảo hiểm xảy ra, Ai có thể nhận QLBH?
Căn cứ theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm và Pháp luật Việt Nam, quyền lợi bảo hiểm thông thường sẽ được chi trả theo thứ tự ưu tiên:
-
Ưu tiên thứ nhất: Chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm).
-
Ưu tiên thứ hai: Người thụ hưởng được chỉ định trong Hợp đồng bảo hiểm, trong trường hợp chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm) qua đời.
-
Ưu tiên thứ ba: (những) Người thừa kế hợp pháp của Chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm) theo quy định pháp luật Việt Nam trong trường hợp Chủ hợp đồng bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm) qua đời và Người thụ hưởng không được chỉ định hoặc được chỉ định nhưng không hợp pháp/hợp lệ.
Định nghĩa gãy xương trong sản phẩm PHÚ-TÂM AN là gì?
Gãy xương là tình trạng gãy hoàn toàn của xương hoặc gãy lìa toàn bộ mặt cắt của xương, nhưng không bao gồm các trường hợp Nứt xương, Gãy cành tươi. Chẩn đoán gãy xương phải được Bác sĩ xác nhận căn cứ vào kết quả chụp X-quang, hoặc chụp CT hoặc MRI.
Tôi nhập viện phẫu thuật nhưng không nằm viện qua đêm thì có được chi trả quyền lợi bảo hiểm không?
- Trường hợp Quý khách mua sản phẩm Hỗ trợ viện phí và phẫu thuật hoặc Chăm sóc sức khỏe, Prudential không thể giải quyết QLBH do không thỏa định nghĩa Bệnh nhân nội trú (phải nằm viện qua đêm).
- Trường hợp Quý khách mua sản phẩm Chăm sóc sức khỏe toàn diện, Prudential sẽ giải quyết quyền lợi Hỗ trợ chi phí phẫu thuật nếu đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Quy tắc, Điều khoản sản phẩm bảo hiểm.
Khi nhập viện bất kỳ thuộc danh sách bênh viện liên kết nằm trong chương trình bảo lãnh viện phí, Prudential có thể chi trả toàn bộ chi phí điều trị của tôi không?
Prudential sẽ bảo lãnh viện phí cho Quý khách dựa trên quy định tại Quy tắc, Điều khoản sản phẩm bảo hiểm.
Tôi nghe nói Prudential có chương trình GQQLBH trong vòng 30 phút, Những Khách hàng nào được áp dụng chương trình này?
Chương trình GQQLBH trong vòng 30 phút hay còn gọi là “Chi trả nhanh tại quầy” hiện nay được Prudential áp dụng cho 2 quyền lợi: Tử vong và Hỗ trợ chi phí nằm viện nội trú.
1. Đối với quyền lợi Tử vong, Khách hàng cần thỏa đồng thời cả 3 điều kiện sau:
- Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực liên tục từ 5 năm trở lên; và
- Nguyên nhân Tử vong của Người được bảo hiểm không do Tai nạn và/hoặc không liên quan đến điều khoản loại trừ HIV/AIDS; và
- Tổng quyền lợi bảo hiểm yêu cầu chi trả không vượt quá 100 triệu đồng.
2. Đối với quyền lợi Hỗ trợ chi phí nằm viện nội trú, Khách hàng cần thỏa đồng thời cả 4 điều kiện sau:
- Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực liên tục từ 2 năm trở lên cho Khách hàng tham gia sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và sản phẩm Hỗ trợ viện phí & phẫu thuật; và
- Nguyên nhân nằm viện thuộc danh sách Bệnh đính kèm; và
- Tổng quyền lợi bảo hiểm yêu cầu chi trả không quá 4 triệu đồng; và
- Yêu cầu giải quyết quyền lợi Hỗ trợ chi phí nằm viện nội trú lần đầu tiên.
Khi tôi có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc về dịch vụ bão lãnh viện phí cũng như quyền lợi chi trả của sản phẩm Pru – Hành trang vui khỏe và Pru An Vui tôi có thể liên lạc qua kênh hotline nào để được hỗ trợ nhanh nhất
Để được hỗ trợ kịp thời, Khách hàng vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800 6289 – Số hotline được in trên mặt sau của thẻ Chăm sóc sức khỏe. Tổng đài sẽ hỗ trợ quý khách 24/7
Khách hàng đi khám và có mua thuốc nhưng cửa hàng thuốc không có hóa đơn tài chính mà chỉ có hóa đơn bán lẻ, chi phí thuốc có được Prudential chi trả không?
Trường hợp này sẽ được chi trả như sau:
-
Khách hàng được quyền lựa chọn bất kỳ nhà thuốc nào để mua thuốc (kể cả nhà thuốc của cơ sở y tế còn thuốc hay hết thuốc).
-
Chi phí thuốc trên 200.000 VNĐ phải có hóa đơn tài chính, trường hợp không có hóa đơn tài chính thì khách hàng sẽ được chi trả tối đa 200.000 VNĐ/toa thuốc (Không chấp nhận tách từng hóa đơn cho từng loại thuốc)
Nếu khách hàng đã được Chương trình bảo hiểm khác (bao gồm bảo hiểm y tế nhà nước) chi trả một phần, thì có được bồi thường phần còn lại từ Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE không?
Nếu khách hàng đã được chương trình bảo hiểm khác bao gồm bảo hiểm y tế nhà nước chi trả một phần quyền lợi bảo hiểm và yêu cầu Prudential chi trả phần còn lại, khách hàng có thể nộp cho Prudential bản sao các chứng từ y tế và hóa đơn có công chứng cùng với xác nhận từ công ty bảo hiểm về thông tin chi trả quyền lợi bảo hiểm liên quan đến quyền lợi và số tiền bảo hiểm đã được chi trả một phần.
Trong thời gian thẩm định hồ sơ, Prudential có thể sẽ yêu cầu Khách hàng cung cấp các giấy tờ, hoặc bằng chứng bổ sung khác để hoàn tất thủ tục chi trả Quyền lợi bảo hiểm. Chi phí cho việc cung cấp các giấy tờ, bằng chứng bổ sung sẽ do Prudential chịu trách nhiệm chi trả theo hóa đơn, chứng từ hợp lệ.
Bảo lãnh viện phí là gì? Khách hàng sử dụng như thế nào?
Khi tham gia Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE, khách hàng sẽ được cung cấp Thẻ Chăm sóc sức khỏe của Prudential. Thẻ này có hiệu lực trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực
Khách hàng cần trình Thẻ Chăm sóc sức khỏe này khi tới điều trị y tế tại các cơ sở y tế nằm trong hệ thống liên kết với Prudential và đối tác INSMART* của Prudential. Nếu khách hàng thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí, Prudential (hoặc INSMART) sẽ trả trực tiếp các chi phí điều trị y tế phát sinh cho cơ sở y tế.
Nếu khách hàng đi khám ở những Bệnh viện/Phòng khám nằm ngoài hệ thống hợp tác của Prudential thì có được chi trả các chi phí y tế thực tế không?
Đối với các chi phí y tế phát sinh ở những Bệnh viện/Phòng khám nằm ngoài hệ thống liên kết với Prudential, khách hàng sẽ không được Bảo lãnh viện phí, khách hàng sẽ tự chi trả cho Bệnh viện/Phòng khám và thu thập toàn bộ chứng từ y tế, hóa đơn và nộp cùng với hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Prudential để được giải quyết yêu cầu chi trả.
Thời gian chờ trong sản phẩm PRU–HÀNH TRANG VUI KHỎE/PRU-AN VUI
Thời gian chờ được quy định cụ thể theo từng quyền lợi bảo hiểm và được tính từ ngày hiệu lực đầu tiên hoặc ngày khôi phục hiệu lực hoặc ngày hiệu lực của việc thay đổi chương trình bảo hiểm (áp dụng ngày nào đến sau)
-
Trong trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm có liên quan đến nhiều hơn 1 thời gian chờ, thời gian chờ dài nhất sẽ được áp dụng
-
Trong thời gian chờ nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm sẽ không được chi trả
Thời gian loại trừ đối với tình trạng tồn tại trước là gì?
Là khoảng thời gian ghi nhận những tổn thương gây ra bởi Tai nạn; hoặc Bệnh đã được chẩn đoán xác định, hoặc đã phát bệnh, hoặc các triệu chứng bệnh
Thời gian loại trừ được tính kể từ ngày phát sinh hiệu lực của Hợp đồng bảo hiểm sản phẩm bổ trợ này hoặc thời gian kể từ ngày khôi phục hiệu lực sau cùng của sản phẩm bảo hiểm bổ trợ này, nếu có.
-
Điều trị bênh (nội + ngoại trú): 30 ngày
-
Bệnh hiểm nghèo: 90 ngày
-
Trong thời hạn loại trừ nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm sẽ không được chi trả và bị loại trừ về sau