Giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Nộp yêu cầu bảo hiểm

Nộp yêu cầu
bảo hiểm

Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, tôi cần làm gì để giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH)?

1. Chuẩn bị các chứng từ cần thiết theo từng loại sự kiện Bảo hiểm.

2. Lựa chọn gửi yêu cầu GQQLBH qua 1 trong 3 kênh sau:

 

3. Cập nhật số điện thoại và địa chỉ email mới nhất (nếu có) để được Prudential thông báo tình trạng hồ sơ kịp thời.

Trường hợp cần hướng dẫn thêm, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1800 6289 (*) hoặc 1800 1247(**).

(*) Tổng đài của Insmart phục vụ riêng cho sản phẩm PRU–HÀNH TRANG VUI KHỎE, PRU-AN VUI và PRU-GẮN KẾT 

(**) Tổng đài của Prudential phục vụ cho các sản phẩm còn lại 

Tôi đã nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, vậy tôi có cần nộp hồ sơ giấy về công ty nữa không?

Khi nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, Quý khách đã đính kèm ảnh chụp bản gốc các chứng từ cần thiết.

Vì vậy, Quý khách sẽ không cần gửi hồ sơ/ chứng từ giấy cho Prudential. Trường hợp hồ sơ của Quý khách cần bổ sung thông tin, Bộ phận Bồi thường Bảo hiểm sẽ gửi thông báo đồng thời qua các kênh ZALO / PRUOnline, tin nhắn, email (nếu có) và thư báo tới Quý khách.

Tùy từng trường hợp, Quý khách có thể nộp ảnh chụp chứng từ bổ sung qua ZALO hoặc PRUOnline hoặc tới Văn phòng Prudential bổ sung theo hướng dẫn của bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Tôi đã nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, vậy tôi có cần tới văn phòng Prudential nữa không?

Quý khách cần tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential hoặc văn phòng Prudential trong những trường hợp sau:

  • Mang chứng từ gốc lên đối chiếu trong trường hợp bản chụp mờ hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa.

  • Kí xác nhận Phiếu thanh toán & Hoàn thành trách nhiệm để hoàn tất thủ tục chi trả QLBH đối với các Quyền lợi Tử vong/ Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn/ Bệnh hiểm nghèo hoặc Hoàn phí bảo hiểm.

  • Nhận quyền lợi bảo hiểm theo phương thức Tiền mặt.

Tùy vào từng trường hợp, Bộ phận giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ thông báo và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng

Tôi có nhiều hợp đồng bảo hiểm, vậy trong trường hợp sự kiện bảo hiểm xảy ra tôi có phải gửi yêu cầu GQQLBH cho từng hợp đồng không?

Quý khách chỉ cần gửi yêu cầu GQQLBH cho 01 hợp đồng có quyền lợi bảo hiểm liên quan đến sự kiện xảy ra. Prudential sẽ tự động truy xuất thông tin và xử lý phù hợp đối với những hợp đồng còn lại của Quý khách.

Làm thế nào để Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho tôi trong thời gian sớm nhất?

Để hỗ trợ Bộ phận Bồi thường Bảo hiểm thẩm định hồ sơ yêu cầu GQQLBH nhanh chóng, Quý khách cần nộp đầy đủ chứng từ cần thiết trong Danh sách chứng từ hoặc trong Thư Yêu cầu bổ sung thông tin (nếu có) tới Văn phòng Tổng Đại lý Prudential.

Trường hợp Quý khách gửi yêu cầu GQQLBH qua ZALO hoặc PRUOnline, hình ảnh chứng từ gốc đính kèm cần được chụp rõ ràng, không tẩy xóa.

Làm thế nào để gửi yêu cầu GQQLBH cho từ 2 người trở lên trong cùng 1 hợp đồng bảo hiểm?

Mỗi lần nộp hồ sơ yêu cầu GQQLBH, Quý khách chỉ có thể gửi yêu cầu GQQLBH cho 1 Người được bảo hiểm. Do đó, khi cần gửi yêu cầu GQQLBH cho từ 2 Người được bảo hiểm trở lên, với mỗi Người được bảo hiểm Quý khách cần gửi 1 yêu cầu riêng biệt.